thay mọi cô gái yêu anh

Mối tình đầu là khi mình học lớp 6. Mình và Khoa được xếp chung một tổ và cách nhau hai dãy bàn. Đã quá lâu để nhớ được lý do vì sao hai đứa mình lại thích nhau. Hồi đó được làm tổ trưởng nên cứ đầu giờ học mình sẽ đi kiểm tra bài tập về nhà của các tổ viên. Và điều mình thấy vui nhất là được đến bàn của Khoa. Mọi đứa học sinh lúc đó vẫn thường hay ghép đôi giữa những người ngồi chung bàn cùng nhau nên chuyện tình cảm giữa hai đứa khó được biết đến. 

Một ngày nọ, mình có lịch trực nhật nên phải tới trước 30 phút để quét dọn. Hôm ấy, chỉ có mình và một bạn nữ ở tổ khác là đến sớm. Đang loay hoay dọn bàn thì Khoa cũng xuất hiện ngồi vào chỗ. Mình nhớ vì nhà bạn bán hàng ăn nên thường sẽ được ba đưa đến sớm hơn giờ bình thường. Chuyện sẽ không có gì cho đến khi, Khoa nhờ mình kiểm tra vở bài tập sớm hơn cho bạn. Mình cũng không nhớ rõ lý do vì sao bạn lại nhờ mình điều này mà chỉ nhớ rằng lần đó Khoa đã nắm tay mình. Hihi, đó là lần đầu tiên trong đời mình được trai nắm tay. Và bạn nữ kia cũng vô tình chứng kiến được cảnh tượng này rồi từ một người đến cả lớp đều biết câu chuyện này. 

Qua học kỳ 2, thì cả lớp bị chuyển chỗ, mình được xếp ngồi sau lưng Khoa. Tụi mình vẫn nói chuyện và thân thiết với nhau như những người bạn. Thời điểm đó, tình cảm với mình thật đơn thuần, đơn giản chỉ là được nhìn thấy nhau mỗi ngày trên lớp học, cùng nhau nói những chuyện linh tinh về mấy show truyền hình đang nổi ở thời điểm đó. 

Kết thúc kỳ 2, tụi mình trải qua 3 tháng hè không gặp nhau. Lúc đó tình cảm giữa hai đứa mình cũng không còn, đơn giản chỉ là sự quan tâm của bạn bè. Càng về sau, mình và Khoa cũng không còn thân thiết như trước mặc dù vẫn gặp nhau mỗi ngày trên lớp. 

Lần cuối mình gặp Khoa là trong lần thi thử Đại học ở trường cấp Ba của bạn. Tụi mình thấy nhau, mỉm cười rồi vào phòng thi. Kể từ lần đó chẳng còn ai biết đến sự tồn tại của người còn lại.

Lý do mà hồi ức này lại quay về với mình là bởi mấy nay mình cứ nghe đi nghe lại ca khúc “Thay mọi cô gái yêu anh” của Amee. Lời bài hát dịu dàng và ngọt ngào đến mức mà kỷ niệm xưa cũ kia tưởng chừng đã bị quên lãng thì giờ đã quay trở lại. 

Tuy trải qua những va vấp trong tình cảm, có lúc hạnh phúc, có lúc đau lòng nhưng với mình dù yêu ai ở thời điểm nào cũng là mối tình đầu. Vì mỗi phút giây trong đời đều là cuộc đời đầu tiên nên tình yêu cũng sẽ luôn trọn vẹn đến vậy. Có lẽ vì chứng kiến quá nhiều thương tổn tình cảm của những người trong gia đình nên trong tình yêu mình vẫn luôn muốn mang đến những gì ngọt ngào và dịu dàng nhất có thể dù biết rằng không hẳn lúc nào cũng được như vậy. 

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑